Chuyên sỉ lẻ cơm sầu riêng rụng chín cây Toàn quốc

Trong những tháng rộ mùa trái cây (bắt đầu từ tháng 5 dương lịch đến tháng 9), rất nhiều người sẽ không bỏ qua được loại trái cây với mùi thơm đặc biệt đó chính là trái sầu riêng.
Hầu như ai cũng biết sầu riêng là loại trái cây nhiệt đới đặc biệt, có nguồn gốc từ Đông Nam Á, hương vị rất đặc trưng, cuốn hút những người sành ăn. Mùi thơm nồng ngay cả khi chưa lột vỏ, sầu riêng được yêu thích, không những vậy trong những múi sầu riêng vàng ươm có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, giàu năng lượng, khoáng chất và các vitamin. 100 g trái cây tươi mang 147 calo. Vì thế sầu riêng là loại quả được rất nhiều người lựa chọn trong việc nâng cao sức khỏe cho bản thân và gia đình.
Với điều kiện tự nhiên khí hậu nhiệt đới điển hình ở nước ta, sầu riêng được trồng phổ biến và phát triển ở khá nhiều nơi, đặc biệt là Đông Nam Bộ. Nhắc đến sầu riêng mà không nhắc đến Long Khánh - Thị xã duy nhất của tỉnh Đồng Nai là một thiếu sót rất lớn. Vùng đất đỏ Bazan, khí hậu đặc trưng miền Nam đã nuôi dưỡng được nhiều giống sầu riêng không chỉ ngon về mặt chất lượng mà còn tăng cả về mặt số lượng.
Như đã nói sầu riêng có hương vị thơm ngon, những ai chưa lần nào thưởng thức thì chắc có lẽ sẽ không chịu được cái mùi vô cùng mạnh mẽ này nhưng đối với ai đã quen thuộc nhất là người Đông Nam Á, mỗi lần nhắc đến sẽ không bao giờ quên được. Nhu cầu tiêu dùng từ trái sầu riêng vô cùng lớn, thế nên việc sầu riêng ngâm thuốc, tẩm hóa chất không còn gì xa lạ. Chỉ cần "không may mắn" rất dễ mua nhầm những trái sầu riêng "siêu chín ép".

>> Những lợi ích cho sức khỏe của sầu riêng, mẹ bầu đừng tiếc tiền mua ngay

Việc lựa chọn sầu riêng chín cây ngon, không tẩm hóa chất là việc chị em phụ nữ đang băn khoăn, bởi trên thị trường hiện nay, việc tẩm hóa chất cho sầu riêng ngày càng nhiều. Tuyệt chiêu phân biệt sầu riêng chín cây và chín do hóa chất sau đây sẽ giúp bạn hiểu được phần nào về sầu riêng ngâm thuốc trên thị trường hiện nay.


Sầu riêng chín cây thơm ngon

Đa phần sầu riêng chín cây sẽ tự rụng vào ban đêm, khi trái tự rụng, ăn liền sẽ rất ngon. Và để có được trái sầu riêng chín tự nhiên ngon khi đến tay người tiêu dùng, nhà vườn phải theo dõi ngày trổ nhụy của hoa sầu riêng. Khi biết được ngày, các nhà vườn sẽ tính toán được ngày chín rụng của trái. Sau đó, chỉ cần hái trước ngày trái rụng khoảng 3 - 5 ngày là có được trái sầu riêng rất già chuẩn bị chín, khi đến tay người tiêu dùng sẽ là chín tự nhiên rất vừa ăn. Tùy theo giống mà sầu riêng có thời gian chín khác nhau. Chẳng hạn, sầu riêng Ri 6 có thời gian là 105 ngày, sầu riêng Monthong, chuồng bò, cơm vàng hạt lép có thời gian là 120 ngày, sầu riêng khổ qua xanh có thời gian là 100 ngày… Nếu không nhớ chính xác ngày trổ nhụy thì để ý từng chùm, trong cùng một chùm (thường là cùng lứa) có khoảng 5 - 10% lượng trái rụng trong đêm thì hái luôn những trái còn lại là vừa, để ở nhiệt độ thường khoảng 3 ngày sau sẽ chín tự nhiên rất ngon.
Để có được trái sầu riêng chín cây, phải tốn rất nhiều công sức cộng thêm thời gian vận chuyển, 2 - 3 ngày sau mới đến tay người tiêu dùng thì sẽ quá chín, không còn ngon nữa, bán không được giá. Vì vậy có tình trạng nhiều nhà vườn hái trái trước, sau đó ngâm hóa chất cho chín để khi đến tay người tiêu dùng sẽ chín vừa. Tình trạng này đang tạo sự lo ngại, hoang mang đối với người mua vì gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.
sầu riêng chín cây tự nhiên với chín bằng hóa chất đơn giản là nhìn vào cuống, gai và màu da của trái. Trái sầu riêng chín tự nhiên sẽ có hương thơm lừng, gai nở, còn tươi mới, màu da thì vẫn là màu tự nhiên của trái hơi xanh xanh, vàng vàng và xam xám. Cuống còn tươi, cầm cuốn xách trái sầu riêng lên thấy chắc nịch. Trong khi sầu riêng chín do thuốc thì hương thơm nhè nhẹ, có gai không nở, da màu vàng tươi, hoặc đốm vàng đốm xanh, đặc biệt để ý sẽ thấy phần dưới đít vàng hơn phần trên cuốn. Cuống héo và khi xách lên, cuống sẽ bị tróc lớp da bên ngoài.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số hình ảnh đóng gói và giao hàng tại Nông trại Bách Hợp

1 ngày trải nghiệm du lịch Long Khánh và trái cây Long Khánh cùng Nông trại Bách Hợp

Ảnh vui về rau củ và trái cây