Tổng hợp hững loại trái cây có hình dạng đặc sắc do con người tạo ra

Tổng hợp hững loại trái cây có hình dạng đặc sắc do con người tạo ra

Ngày nay để đa dạng thêm sản phẩm cho mình những nhà nghiên cứu đã sáng tạo áp dụng các kỹ thuật mới trong nông nghiệp để cho ra đời những sản phẩm có hình dạng độc đáo, sinh động nhằm thu hút thêm người tiêu dùng.

Ngày nay để đa dạng thêm sản phẩm cho mình những nhà nghiên cứu đã sáng tạo áp dụng các kỹ thuật mớgàyi trong nông nghiệp để cho ra đời những sản phẩm có hình dạng độc đáo, sinh động nhằm thu hút thêm người tiêu dùng.

1. Quả táo hình vuông


Tại Hàn Quốc, với giá khoảng 7 USD (tương đương 150.00 đồng) cho một trái táo hình  vuông có giá khá cao nên nó không được phổ biến với đa số người dùng. Tuy nhiên trên quả táo hình vuông này khi đi kèm dòng chữ về “may mắn” và “thi đổ” thì nó là một sản phẩm luôn hút hàng đối với những sĩ tử sắp đến ngày thi dù giá khá đắt. Cha mẹ của những sĩ tử không tiếc tay chi tiền cho những quả táo vuông này nhằm mang lại sự may mắn cho con mình trong kỳ thi.

 Ông Lee Chong Boun là người đã sáng tạo và phát triển ra giống táo có hình vuông kỳ lạ này và ông cũng đã mất 5 năm để phát triển những quả táo vuông đầu tiên cùng với sự hổ trợ của trung tâm nông nghiệp tại địa phương.
2. Quả cam hình ngũ giác

Tại tỉnh Ehime, Nhật Bản những nhà nông dân đã miệt mài chăm chỉ tạo ra loại cam ngũ giác với hình dáng độc đáo này. Tuy có giá khá đắt tương đương khoảng 700.000 đồng/kg nhưng rất hút hàng và luôn trong tình trang hiếm hàng do rất ít quả đạt tiêu chuẩn được bán ra thị trường.

Để có được hình dạng ngũ giác, ngay khi quả còn non các nhà nông dân Nhật Bản đã đặt chúng vào những chiếc khuôn nhựa bằng gỗ để tạo ra hình dáng đặc sắc như vậy khi chúng lớn dần lên và thu hút người tiêu dùng.

Đối với người Nhật thì cam ngũ giác mang ý nghĩa của sự may mắn và sự thành công trong cuộc sống. Đặc biệt đối với các sĩ tử thì đây là sản phẩm có ý nghĩa mang lại may mắn trong các kỳ thi khi họ sỡ hữu chúng.


Với hình dạng độc đáo cùng vị ngọt thanh, mọng nước nên cam ngũ giác thu hút được sự ưa chuộng của nhiều nơi trên thế giới
3. Quả lê hình người
Ở tại Tô Châu,Trung Quốc có một công ty có tên   Fruit Mould đã tạo ra giống lê đặc biệt và cho ra thị trường có hình dạng giống hình người giống như trẻ em sơ sinh.

Tuy có hình dạng giống người nên loại lê này khiến không ít cảm thấy hoảng sợ nhưng giống lê này lại được ưa chuộng tại Trung Quốc và khách hàng phải đặt hàng trước mới mua được chúng dù giá của chúng khoảng gần 100.000đ cho mỗi quả, đắt hơn rất nhiều so với quả lê bình thường.


Để tạo được hình dạng giống như một đứa trẻ sơ sinh như vậy thì theo công ty Fruid Mould  họ đã sử dụng  một khuôn nhựa để bọc những quả lê khi chúng còn là trái non. Khi quả lê phát triển thì chúng sẽ có hình dạng giống như đứa trẻ sơ sinh. Nhà sản xuất họ còn cho biết thêm quả lê hình người này ngoài hình dạng kỳ lạ thì sản phẩm này rất tốt cho sức khỏe và có vị ngon đặc biệt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số hình ảnh đóng gói và giao hàng tại Nông trại Bách Hợp

1 ngày trải nghiệm du lịch Long Khánh và trái cây Long Khánh cùng Nông trại Bách Hợp

Ảnh vui về rau củ và trái cây