Sầu riêng rụng vào giờ nào trong ngày?

Nhiều người rất thắc mắc sầu riêng rụng vào giờ nào trong ngày? Cùng tìm hiểu bài viết này, các bạn sẽ biết rõ sầu riêng rụng vào giờ nào trong ngày?

Người Việt Nam lẫn nhiều nước khác đặc biệt là những nước Đông Nam Á luôn xem trái sầu riêng là "Vua của các loại trái cây". Đúng như tên gọi của nó, hương vị thơm ngon, mùi vị đặc biệt, vị beo béo ngầy ngậy của sầu riêng khiến cho nhiều người phải thổn thức nhớ đến. Khi không đến mùa, hương vị sầu riêng được dùng tronng các loại bánh kẹo, mứt,... thỏa mãn phần đi cái hương vị đó, nhưng cũng bởi cái vị đặc trưng đôi chút mạnh mẽ này, lại gây ra sự ác cảm đối với nhiều người. Tuy vậy những ai một khi đã nghiền cái mùi hương này dù thế nào cũng phải có đôi ba quả thưởng thức trong những ngày của mùa sầu riêng. 


Sầu riêng có tác dụng trị mệt mỏi hiệu quả

Những ngày hè nắng nóng cùng với các áp lực của cuộc sống khiến bạn mệt mỏi, nếu bạn là người cực thích sầu riêng thì hãy dùng loại trái cây này thường xuyên, bởi lẽ trong sầu riêng có chứa chất acid amin tryptophan cao, có tác dụng giúp giảm bớt trầm cảm, mất ngủ hiệu quả. Thay vì dùng những loại thuốc hỗ trợ từ Đông hoặc Tây y, các mẹ hay các chị nên thử qua phương pháp từ tự nhiên này, vừa an toàn vừa không gây ra các tác dụng phụ cho cơ thể. Mỗi ngày dùng từ một đến hai múi sầu riêng (lưu ý tránh ăn cùng lúc quá nhiều, sẽ gây ra tình trạng đầy hơi, khó tiêu) sẽ có lợi cho cơ thể cũng như sự hoàn thiện về vóc dáng cho chị em phụ nữ chúng mình.
Sầu riêng với hình dáng gai góc cứng nhọn, để ăn được trái sầu riêng, việc khui trái cũng là một kì công đối với những ai đã trót lỡ mê loại trái cây này. Đặc biệt là thế, ở việc rụng trái khi chín của sầu riêng cũng không giống bất kì một loại quả nào. 

 

Sầu riêng chín rụng cho chất lượng trái thơm ngon

Như các bạn đã biết trái cây khi đã chín lúc nào là sẽ rụng lúc đấy, còn ở trái sầu riêng thì chỉ rụng vào những thời gian cố định. Thời gian sầu riêng thường rụng nhiều nhất là vào lúc nửa đêm và có một số ít trường hợp là rụng vào khoảng thời gian giữa buổi trưa. Chắc hẳn đến đây các bạn đã rất ngạc nhiên đúng không nào?
Trái sầu riêng mang bên mình lớp vỏ cứng, dày, màu vàng nâu, được bao phủ hoàn toàn bởi những gai, lớn, cuống trái dài, tròn, cuống giữa trái và thân nhánh có phần hơi phù, nơi đây khi trái chín sẻ tách rời khỏi nhánh và rơi xuồng. Tại nơi phù có một lớp tế bào đặc biệt, khi trái chưa chín thành phần hoá học vẫn bình thường như tất cả các tế bào khác, nhưng khi trái chín thì thành phần hoá học biến đổi, ở nhiệt độ thấp ban đêm ( khoảng từ 1 giờ đến 3 giờ ) lớp tế bào này sẽ hoá đông, với trọng lượng nặng của trái, trái sẽ tách rời khỏi cuống nối liền nhánh để rơi xuống.
xem thêm tại http://nongtraibachhop.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số hình ảnh đóng gói và giao hàng tại Nông trại Bách Hợp

1 ngày trải nghiệm du lịch Long Khánh và trái cây Long Khánh cùng Nông trại Bách Hợp

Ảnh vui về rau củ và trái cây