Tác dụng của sầu riêng với bà bầu

Nhiều người nhầm tưởng rằng khi có bầu, các bà mẹ không nên ăn sầu riêng bởi vì sẽ ảnh hưởng xấu đến thai nhi. Đó là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Tác dụng của sầu riêng với bà bầu cùng tìm hiểu cùng với Nông trại Bách Hợp của chúng tôi nhé.

Nhiều người nhầm tưởng rằng khi có bầu, các bà mẹ không nên ăn sầu riêng bởi vì sẽ ảnh hưởng xấu đến thai nhi. Đó là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Tác dụng của sầu riêng với bà bầu cùng tìm hiểu cùng với Nông trại Bách Hợp của chúng tôi.

Có nhiều quan điểm cho rằng mẹ bầu không nên ăn sầu riêng trong thai kỳ vì sợ các tác dụng xấu của quả sầu riêng với bà bầu như: sợ em bé sinh ra sẽ có mùi khó chịu, hơn nữa vỏ sầu riêng xù xì sợ sinh em bé da xấu xí,...Nhưng đây là những cách nghĩ hoàn toàn sai lầm.
Các mẹ nên biết rằng khi dùng sầu riêng đúng cách, sầu riêng sẽ rất có lợi cho sức khỏe cho các bà mẹ đang mang thai.
Tác dụng của sầu riêng với bà bầu rất nhiều. Đầu tiên phải kể đến đây là nguồn cung cấp năng lượng dồi dào bởi trong sầu riêng có chứa các loại đường đơn giản chẳng hạn như fructose và sucrose. Bên cạnh đó, sầu riêng còn có một nguồn khoáng chất và vitamin đa dạng như vitamin B1, B2, B3,.. Sầu riêng cũng là một nguồn thực phẩm chứa các dưỡng chất thiết yếu như đồng, mangan, sắt và magiê tạo nên các tế bào hồng cầu, hỗ trợ cho sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi.


Sầu riêng là nguồn dưỡng chất vô cùng dồi dào dành cho mẹ bầu

Phần cơm sầu riêng rất mềm nên dễ tiêu hóa, là một nguồn chất xơ có lợi trong việc hỗ trợ hệ tiêu hóa và ngăn ngừa bệnh táo bón trong thai kỳ. Hàm lượng chất xơ có trong sầu riêng còn giúp bảo vệ màng nhầy vì nó làm giảm thời gian tiếp xúc của cơ thể với các độc tố đồng thời giúp loại bỏ bất kỳ hóa chất có nguy cơ gây ung thư từ đường ruột cực hiệu quả mà không có một loại trái cây nào có thể thay thế.
Với những tác dụng của sầu riêng với bà bầu, thì việc kiêng ăn sầu riêng trong thời kì mang thai là điều không nên. Các bà bầu cũng có thể ăn sầu riêng mà không sợ các tác dụng xấu đến thai nhi. Nhiều nghiên cứu cho thấy mỗi ngày mẹ bầu có thể ăn là 150g sầu riêng sẽ rất tốt cho sức khỏe của mẹ lẫn con.
Với những lợi ích kể trên, sầu riêng đúng là loại trái vây mẹ bầu không nên bỏ qua trong thai kỳ. Thế nhưng để an toàn và có những tác dụng tốt thì các mẹ bầu cần chú ý những điều sau vì chúng cũng gây ra những tác hại đáng kể nếu mẹ bầu ăn sầu riêng không đúng cách.
- Sầu riêng có tính nóng ngoài ra còn nhiều đường, do đó có thể gây ra chứng tăng huyết áp, đầy hơi và khó tiêu ở mẹ bầu. Với những mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ không nên ăn loại quả này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số hình ảnh đóng gói và giao hàng tại Nông trại Bách Hợp

1 ngày trải nghiệm du lịch Long Khánh và trái cây Long Khánh cùng Nông trại Bách Hợp

Ảnh vui về rau củ và trái cây