Bất ngờ với cách chọn sầu riêng Long Khánh sạch chất lượng cùng Nông trại Bách Hợp

Bất ngờ với cách chọn sầu riêng Long Khánh sạch chất lượng cùng Nông trại Bách Hợp không lo mua nhầm

Thích thưởng thức hương vị thơm ngon của sầu riêng nhưng lại không biết cách chọn? Bài viết hôm nay của Nông trại Bách Hợp làm bạn bất ngờ với cách chọn sầu riêng Long Khánh sạch chất lượng của chúng tôi đấy! 

Sầu riêng là loại trái cây rất được yêu thích ở nước ta, mỗi năm đến mùa sầu riêng lại khiến thị trường trái cây rộn ràng.
Nhu cầu tiêu dùng của người dân tăng lên cùng với sự phát triển của công nghệ về giống cây trồng đã tạo ra vô số các giống sầu riêng khác nhau chiếm ưu thế vẫn là các loại sầu riêng hạt lép được rất nhiều người ưa chuộng, bởi vỏ mỏng, thịt ráo, cơm vàng, hạt lép cao.  Bên cạnh những giống sầu riêng được nhập thì sầu riêng truyền thống hột to, phần cơm khá ít so với những giống sầu riêng được nhập, nhưng ưu điểm của sầu riêng truyền thống đó là mang hương vị khá thơm ngon, độ ngọt, mùi thơm cực hấp dẫn. 
Nhiều năm trở lại đây sầu riêng truyền thống càng trở nên ít đi, thay vào đó là các giống sầu riêng hạt lép, trái to cho năng suất khá cao. Nhiều người sành ăn, khi đến mùa không thể bỏ qua được những múi sầu riêng rụng thơm ngon, bổ dưỡng. 
Sầu riêng là loại cây nhiệt đới, được trồng rất nhiều ở các địa phương tại miền Nam, đáng lẽ ra nhu cầu tiêu dùng sẽ được đáp ứng thế nhưng mỗi năm đến mùa lại xuất hiện nhiều nơi bị cơ quan chức năng phát hiện hành vi ngâm hóa chất, làm chín ép cho sầu riêng non. Cùng với việc mua bán trái cây Trung Quốc tràn ngập khắp nơi, liệu rằng sức khỏe người tiêu dùng có được đảm bảo khi dùng trái cây cho việc chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình của mình? Hiểu được sự nguy hiểm đó mỗi mùa sầu riêng đến, nhiều người yêu thích sầu riêng lại phải bấm bụng không dám ăn vì sợ mua nhầm sầu riêng đã được xử lí qua "công nghệ ép chín nhân tạo".

Hình dáng của sầu riêng

Nhiều chị em khi chọn sầu riêng thì cứ ưu tiên lựa những trái to, nhưng thực tế không phải cứ quả to là ngon mà quan trọng là nó phải to đều với chiếc eo ‘bánh mì’ và không bị cong vẹo. Mặt khác, bạn nên chọn những quả có múi phân đều với những đường khứa dài, hơi nứt nhẹ và toả hương thơm nồng đặc trưng.

Cuống sầu riêng

Với sầu riêng, quả càng để lâu thì cuống lại càng teo lại. Do đó, khi mua, bạn chỉ nên chọn những quả có cuống tươi, còn xanh và cứng vì đó là những quả mới thu hoạch đấy.
Lúc trước khi nhìn vào cuống sầu riêng người mua có thể nhận biết rằng trái này đã có ngâm thuốc hay chưa nhưng hiện nay với "công nghệ ngâm thuốc" vô cùng tinh vi của nhiều tiểu thương, việc nhìn vào cuống để đoán chính xác sầu riêng đã có ngâm hóa chất hay không thì không còn chính xác. Cắt sầu riêng non cùng với cuống dài, sau đó nhúng sầu riêng vào hóa chất, để qua hôm sau phần cuống dài sẽ bị rụng đi, để lại dấu trên phần cuống còn lại trên trái sầu riêng hoàn toàn giống như những trái sầu riêng vừa rụng xuống.

Cuống sầu riêng còn tươi, cứng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số hình ảnh đóng gói và giao hàng tại Nông trại Bách Hợp

1 ngày trải nghiệm du lịch Long Khánh và trái cây Long Khánh cùng Nông trại Bách Hợp

Ảnh vui về rau củ và trái cây