10 tác dụng của sầu riêng đối với sức khỏe khiến nhiều người phải kinh ngạc

Bạn có biết rằng sầu riêng có rất nhiều tác dụng, cùng tham 10 tác dụng của sầu riêng đối với sức khỏe khiến nhiều người phải kinh ngạc sau đây để biết rõ hơn các tác

Bạn có biết rằng sầu riêng có rất nhiều tác dụng, cùng tham 10 tác dụng của sầu riêng đối với sức khỏe khiến nhiều người phải kinh ngạc sau đây để biết rõ 

Bạn có biết rằng sầu riêng có rất nhiều tác dụng, cùng tham 10 tác dụng của sầu riêng đối với sức khỏe khiến nhiều người phải kinh ngạc sau đây để biết rõ hơn các tác dụng đó là gì.

Trong sầu riêng có chứa một hàm lượng vitamin C, B, chất xơ, sắt, đồng, kali tốt cho sức đề kháng, cải thiện lưu lượng máu và giúp bạn vượt qua trầm cảm hiệu quả.


Sầu riêng mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Sầu riêng là một loại trái cây vô cùng hấp dẫn cho những người sành ăn. Tuy nhiên, ngoài vị ngon khó cưỡng lại thì sầu riêng lại “mang tiếng” là dễ làm nổi mụn, béo phì…ảnh hưởng đến nhan sắc. Mẹo hay dành cho bạn là trước khi ăn là hãy cho các múi sầu riêng vào ngăn mát tủ lạnh từ 15 – 20 phút, bạn sẽ thấy ngon hơn rất nhiều. Bài viết sau sẽ cho bạn thấy 10 tác dụng của sầu riêng tuyệt dịu sẽ mang lại cho sức khỏe mà trước đây có thể bạn không ngờ đến.

Nguồn năng lượng tuyệt vời
Sầu riêng là loại trái cây rất giàu năng lượng. Nếu bạn tiêu thụ khoảng 234g sầu riêng điều đó tương đương với bạn hấp thụ khoảng 20% lượng carbohydrate cần trong một ngày. Như thế sầu riêng chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn khi đang có nhu cầu bổ sung thêm năng lượng cho cơ thể, bởi lẽ chỉ cần ăn 1/5 trái sầu riêng bạn đã có thể bổ sung nguồn năng lượng cần thiết cho cả một ngày dài.
Chứa nhiều chất béo và calo
Một khẩu phần ăn chỉ có sầu riêng có chứa hơn 350 calo và 13g chất béo. Rất may mắn rằng loại chất béo này không gây hại cho cơ thể của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn không có nhu cầu tăng cân liên tục thì nên biết kiềm chế với loại trái cây hấp dẫn này.
Cung cấp lượng chất xơ tối ưu
Và chứa một hàm lượng chất sơ đáng kể. Một trong những lợi ích của sầu riêng chính là có chứa hàm lượng chất xơ cao. Mỗi khẩu phần ăn nên cần chứa 9g chất xơ tương đương 37% nhu cầu hàng ngày của bạn, điều này thật khó thực hiện khi hầu như loại vi chất này có nhiều trong trái cây hơn là các bữa ăn. Chính vì thế, nếu bạn cần hấp thụ một lượng chất xơ ổn định, thì sầu riêng là loại trái cây tốt để bạn sử dụng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số hình ảnh đóng gói và giao hàng tại Nông trại Bách Hợp

1 ngày trải nghiệm du lịch Long Khánh và trái cây Long Khánh cùng Nông trại Bách Hợp

Ảnh vui về rau củ và trái cây